Hàng nguy hiểm được vận chuyển bởi bưu điện

Tại Sao Cần Chọn Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Nguy Hiểm Chuyên Nghiệp?

Hàng nguy hiểm được vận chuyển bởi bưu điện

Hiện nay, có khá nhiều hàng hóa không thể vận chuyển bằng đường hàng không do loại hàng hóa này nằm trong danh mục mặt hàng nguy hiểm. Tuy nhiên, một số loại hàng hóa nguy hiểm được chấp nhận bởi Universal Postal Union. Hãy cùng DG shipping tìm hiểu xem đó là những loại hàng nào trong bài viết này nhé.

Hàng nguy hiểm được vận chuyển bởi bưu điện
Hàng nguy hiểm được vận chuyển bởi bưu điện

Các loại hàng nguy hiểm nào được vận chuyển bởi bưu điện?

Một số loại hàng hóa nguy hiểm được chấp nhận bởi Universal Postal Union bao gồm:

  • LOẠI MẶT HÀNG MÔ TẢ/GIẢI THÍCH
    Pin Pin lithium không được gửi cùng hoặc kết nối với thiết bị và bất kỳ loại pin kiềm nào không có trong bao bì bán lẻ cuối cùng. Bao gồm cả Ắc quy axit chì, (Ví dụ: ắc quy ô tô).
    Khí nén hoặc dễ cháy Thuốc xịt khử mùi, bật lửa butan
    chất ăn mòn Thuốc nhuộm, Axit, Thủy ngân
    Đá khô Đá khô
    Thuốc nổ Pháo hoa, đạn dược, thuốc súng, áo phao/ áo phao bơm hơi tự động
    Chất lỏng hoặc chất rắn dễ cháy Nước hoa, sơn móng tay, đồ uống có cồn có nồng độ cồn trên 24%, sơn gốc dung môi, vecni và men, diêm các loại, bật lửa.
    Khí Khí dễ cháy hoặc không cháy được nén, hóa lỏng hoặc hòa tan dưới áp suất, khí vĩnh cửu không thể hóa lỏng ở nhiệt độ môi trường, khí hóa lỏng trở thành chất lỏng dưới áp suất ở nhiệt độ môi trường, khí hòa tan được hòa tan dưới áp suất trong dung môi.
    Chất lây nhiễm Ngoại trừ các mẫu vật y tế có bao bì và giấy phép đã được phê duyệt.
    Nam châm cường độ cao Ngoại trừ thẻ tín dụng, băng âm thanh và video, đĩa mềm, Loa
    Chất oxy hóa & Peroxide hữu cơ Các chất khử trùng như thuốc tẩy/clo, chất làm cứng bộ dụng cụ sửa chữa
    Thuốc trừ sâu  Chất độc, thuốc diệt cỏ
    Vật liệu phóng xạ Tất cả các vật liệu phóng xạ bao gồm sơn có hàm lượng chì cao
    Các chất độc hại Chất độc và các chất nguy hiểm khác Chất độc trứng, bình xịt hơi cay, chùy có khả năng gây tử vong hoặc bị thương nếu nuốt phải hoặc tiếp xúc với da.

5 mặt hàng nguy hiểm được phép chấp nhận qua dịch vụ bưu điện bằng đường Hàng không

Mẫu bệnh phẩm

Thu thập trực tiếp từ người hoặc động vật, bao gồm, nhưng không giới hạn: phân, secreta , máu và các thành phần của máu, mô và dịch mô bệnh phẩm, và các bộ phận cơ thể được vận chuyển cho các mục đích như nghiên cứu, chẩn đoán, các hoạt động thăm dò, và điều trị bệnh và phòng ngừa.

Chất lây nhiễm

(Category B – UN 3373) được đóng gói phù hợp với các yêu cầu của hướng dẫn đóng gói 650, và đá khô khi được sử dụng như một chất làm lạnh cho UN 3373.

Chất phóng xạ

Đóng gói trong kiện hàng miễn trừ, UN 2910 và UN 2911, với mức độ bức xạ bằng 1/10 của các chỉ số liệt kê tại Bảng 2-14, Chương 7, Phần 2 của Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật.

Hàng nguy hiểm được vận chuyển bởi bưu điện
Hàng nguy hiểm được vận chuyển bởi bưu điện

Pin kim loại (không sạc được)

Nằm trong thiết bị UN 3091 được đóng gói tuân thủ các yêu cầu của mục II hướng dẫn đóng gói 970, không quá 4 cells hoặc 02 viên pin trong cùng 01 bưu gửi.

Pin Ion (sạc được)

Nằm trong thiết bị UN 3481 được đóng gói tuân thủ các yêu cầu của mục II hướng dẫn đóng gói 967, không quá 4 cells hoặc 02 viên pin trong cùng 01 bưu gửi.

Kết luận

Trên đây DG Shipping đã chia sẻ đến bạn các loại hàng nguy hiểm có thể được vận chuyển bơi bưu điện, chúng bao gồm: chất nổ, khí, chất lỏng dễ cháy, chất độc hại và truyền nhiễm, chất ăn mòn và các mặt hàng linh tinh khác.

Bạn cần lưu ý rằng hàng hóa nguy hiểm có thể gây nguy hại cho con người, kể cả khách hàng hoặc nhân viên bưu điện, hải quan, hàng không và gây thiệt hại về vật chất. 

Để đảm bảo an toàn, bạn cần kiểm tra các quy định trước khi gửi gói hàng hoặc bưu kiện. Việc giữ nội dung an toàn không chỉ ngăn ngừa tổn hại hoặc nguy hiểm cho mọi người mà thư an toàn sẽ được xử lý hiệu quả hơn và được gửi nhanh hơn.

Xem thêm:

Mua hộ bearbrick Singapore siêu tiết kiệm 2024

Phân Loại Hàng Hóa Nguy Hiểm Nhóm 1—Chất nổ (Explosives) Những Điều Cần BiếtHàng hóa nguy hiểm (DG) trong vận tải hàng không?

 

5/5 - (1 bình chọn)