Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp

Hàng nguy hiểm là gì?

Hàng hóa nguy hiểm là loại hàng hóa có chứa những chất nguy hiểm trong quá trình vận chuyển, là những chất, vật phẩm có đặc tính nổ, dễ cháy, độc hại, lây nhiễm hoặc ăn mòn.Vì vậy, khi vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp sẽ có những lưu ý mà bạn cần phải tìm hiểu. Hãy cùng tham khảo bài viết sau cùng DG Shipping để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp
Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp

Phân loại hàng hóa nguy hiểm 

Bao bì, thùng chứa, đóng gói hàng hóa nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp

  1. Bao bì, thùng chứa và việc đóng gói hàng hóa nguy hiểm trong lãnh thổ Việt Nam phải tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) hoặc quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) tương ứng với loại hàng hóa.
  2. Ðối với những loại, nhóm hàng hóa nguy hiểm chưa có tiêu chuẩn quốc gia hoặc quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thì thực hiện theo quy định của Bộ quản lý chuyên ngành hoặc áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của quốc tế do Bộ quản lý chuyên ngành công bố.
  3. Bộ quản lý chuyên ngành công bố tiêu chuẩn, quy chuẩn của quốc tế về bao bì, thùng chứa, đóng gói hàng hoá nguy hiểm áp dụng đối với loại, nhóm hàng nguy hiểm do Bộ quản lý.

Nhãn hàng, biểu trưng nguy hiểm và báo hiệu nguy hiểm

  1. Việc ghi nhãn hàng hoá nguy hiểm được thực hiện theo quy định của Chính phủ về nhãn hàng hóa.
  2. Phía ngoài mỗi bao bì, thùng chứa hàng hóa nguy hiểm có dán biểu trưng nguy hiểm, báo hiệu nguy hiểm ở vị trí dễ quan sát. Kích thước, ký hiệu, màu sắc biểu trưng nguy hiểm theo mẫu quy định.
  3. Báo hiệu nguy hiểm hình chữ nhật màu vàng cam, ở giữa có ghi số UN (mã số Liên hợp quốc). Kích thước báo hiệu nguy hiểm theo mẫu quy định. Vị trí dán báo hiệu nguy hiểm ở bên dưới biểu trưng nguy hiểm.
Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp
Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp

Điều kiện để vận tải hàng nguy hiểm hợp pháp từ Việt Nam đi Pháp

Để vận tải hàng nguy hiểm một cách hợp pháp thì phải đáp ứng các điều kiện cũng như các tiêu chí hướng dẫn của quốc gia đi và quốc gia đến ICAO, Cục hàng không Việt Nam, IATA và của hãng bay.

Quy trình khai thác vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp

Bước 1: Kiểm tra MSDS

Kiểm tra MSDS (Material Safety Data Sheet) là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình khai thác hàng nguy hiểm. Để vận chuyển và giải quyết các thủ tục xuất – nhập hàng, cần phải căn cứ vào các thông tin trên MSDS để biết được mặt hàng đó thuộc loại hàng nguy hiểm (class) gì

Bước 2: Xác định số lượng hàng nguy cần vận chuyển, lựa chọn loại bao bì, cách đóng gói:

Dựa trên thông tin số lượng (trọng lượng) của mặt hàng nguy hiểm, hãng tàu sẽ các định số lượng loại mặt hàng cần đóng gói để bảo đảm an toàn, đáp ứng quy định của các tổ chức quốc tế như IATA, FIATA…

Bước 3: Dán nhãn

Khi dán nhãn hàng hóa đối với hàng nguy hiểm sẽ có 2 loại: nhãn nguy hiểm (Hazard label) và nhãn khai thác (Handling label)

Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp
Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi Pháp

Bước 4: Khai tờ khai hàng nguy hiểm (Dangerous Goods Declaration – DGD)

Tờ khai hàng nguy hiểm phải đầy đủ tất cả các thông tin về lô hàng như: UN number, tên mặt hàng nguy hiểm, hướng dẫn đóng gói, phân loại nhóm… và 1 thông tin rất cần thiết là thông tin liên lạc của người chịu trách nhiệm trong trường hợp có rò rỉ hoặc sự cố về hàng nguy hiểm

Bước 5: Vận Chuyển Lô Hàng

Hàng hóa sẽ được tiến hàng khi đáp ứng đầy đủ yêu cầu xuất khẩu một lô hàng nguy hiểm. và được công ty theo dõi lô hàng trong suốt quá trình vận chuyển để đảm bảo hàng hóa đến nơi an toàn và đúng thời gian.

Vận chuyển hàng nguy hiểm từ Việt Nam đi đến đâu nước Pháp?

  • Các thành phố lớn tại Pháp:

Paris, Marseille, Lyon, Toulouse, Nice, Nantes, Strasbourg, Montpellier, Bordeaux, Lille, Rennes, Reims, Le Havre, Saint-Étienne, Toulon, Grenoble, Dijon, Angers, Villeurbanne, Saint-Denis

  • Các thành phố vừa và nhỏ:

Brest, Le Mans, Nîmes, Clermont-Ferrand, Aix-en-Provence, Tours, Amiens, Limoges Metz, Besançon, Perpignan, Orléans, Mulhouse, Rouen, Boulogne, Caen, Nancy, Argenteuil, Montreuil, Roubaix, Saint-Denis, Saint-Paul, Tourcoing, Avignon, Poitiers, Créteil, Nanterre, Versailles, Pau, Colombes, La Rochelle, Calais

Kết luận:

Để được tư vấn kỹ hơn về gói hàng cũng như các thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị vận chuyển hàng nguy hiểm đi Canada, bạn có thể liên hệ trực tiếp với DG Shipping để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

ĐỌC THÊM:

Phân Loại Hàng Hóa Nguy Hiểm Nhóm 7—Chất phóng xạ (Radioactive Substances)

Những điều cần biết về các mặt hàng nguy hiểm

5/5 - (1 bình chọn)